Cách chọn hoa ly đà lạt

Đà lạt là ngàn hoa trong đó có hoa ly rất đẹp với đa dạng màu sắc.
hoa ly đà lạt

Ngoài các màu sắc chính của hoa Lily như: trắng, vàng, hồng, đỏ , cam… hoa lily còn nhiều cách lựa chọn khác thông qua hình dáng và chủng loại hoa. mình xin phân tích hai loại chính là hoa lily ù và hoa lily nhọn.
hoa ly ù vàng

Hoa Lily Ù :
Thứ nhất Gọi ù là vì nó bự hơn kích cỡ bình thường. Ví dụ giống Lily hồng là kích cỡ bình thường ko gọi là ù.  Còn giống Lily vàng, đỏ có ù vì nó cho hoa bự hơn hồng. Hoa Lily vàng, đỏ bự hơn so với Lily hồng nhiều hay ít là phụ thuộc vào kỹ thuật trồng, chăm sóc của từng nhà vườn chứ ko phải nhà vườn nào trồng cũng cho ra một loại đẹp như nhau.
Thứ hai là số lượng tai của hoa phụ thuộc vào kích cỡ của củ chứ không phải ít tai mới gọi là ù, còn nhiều tai không phải là ù.Ví dụ : Kích cỡ của củ là 16/18 thì : cho 3-4 tai
Kích cỡ của củ là 18/20 thì : cho 5-7 taiGiống Lily ù càng bự bao nhiêu thì size củ phải lớn bấy nhiêu, chính vì vậy mà hoa Lily cùng màu, cùng giống ù nhưng có khi ít tai, nhiều tai là do kích cỡ củ.
Vì ù nhiều tai thì bắt buộc phải trồng củ size lớn, đòi hỏi kỹ thuật trồng cao, vậy nên để cho ra được một cành hoa to, đẹp phụ thuộc vào kỹ thuật trồng hoa của nhà vườn rất nhiều.

Chính vì vậy, thị trường xuất khẩu hoa Lily ở VN hiện tại đà lạt chiếm thị phần cao nhất do kỹ thuật trồng hiện đại, tiên tiến, cho ra chất lượng hoa đạt tiêu chuẩn cao đáp ứng được yêu cầu nghiêm ngặt và khó khăn của các thị trường lớn như Châu Âu, Nhật Bản.

Hoa Lily đà lạt bự hơn dù cùng 1 màu là vì nó trồng size to hơn, hàng đó đa phần xuất khẩu, còn trong nước thì nó chỉ để cho đại lý và các mối quen là chính, không bán ra thị trường đâu.

Về củ : size càng lớn cho ra nhiều tai, hoa bự hơn thì giá củ cũng đắt hơn rất nhiều so với size nhỏ vậy nên đa phần nhà vườn năm nay chọn trồng size nhỏ, ít tai do tình hình kinh tế năm nay khó khăn, chi phí đầu vào tăng cao hơn các năm và do đối tượng cung cấp của nhà vườn chủ yếu là thị trường nội địa nên họ ko yêu cầu quá cao (và một lý do tế nhị nữa là hàng 5 tai năm nay ít nên đa phần nhà vườn để mối ruột hết)

Vài lời thế để mọi người dễ hình dung. Vì thường mỗi một nhà vườn trồng các loại khác nhau.

Về hoa Lily đỏ ù : hiện tại có 2 giống phổ biến là marlon và robina.

Về hoa Lily đỏ marlon : Khi nở sẽ nở to bè hết cánh ra như sắp rụng ấy nhưng thực tế là hoa vẫn còn đang trong độ nở, hoa marlon nhanh xuống màu hơn màu khác, nở được 3 ngày thì màu sẽ xuống nên trông tối đi và không còn đẹp như lúc mới nở. Màu của marlon chính xác là màu hồng cánh sen đậm ạ.

Về hoa Lily đỏ robina : Khi nở to hết vẫn không bè ra, không bị xuống màu.

Hoa Lily nhọn : chủ yếu là vàng nhọn, kích thước hoa không lớn bằng vàng ù, giá thành cũng rẻ hơn đôi chút nhưng bù lại, vàng ù có mùi thơm ngào ngạt đặc trưng nhất trong các dòng hoa lily.
Mọi chi tiết về mua buôn hoa ly tại đà lạt vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giá tốt nhất:
Chúng tôi bán sỉ tại vườn:
- Hoa ly
- Hoa hồng
- Hoa cẩm tú cầu
- Hoa salem
- Hoa lay ơn
Liên hệ ngay: 01694 084 215
Địa chỉ: Làng hoa Vạn Thành, Đà Lạt
Vận chuyển: khắc các tỉnh
Đổ buôn:
Tại Hà Nội: chợ Quảng Bá
Tại Hồ Chí Minh: chuyền từ Đà Lạt
Đà Nẵng, Thanh Hoá,.... đổ dọc tuyến đường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét